Sản phẩm

Bài Viết Xem Nhiều Nhất

Quy Trình Dùng Sơn Phủ Joton Cho Tàu Biển Chuẩn Nhất

Sơn phủ Jotun cho tàu biển là một quy trình quan trọng, đòi hỏi sự chú ý đến nhiều yếu tố khác nhau. Quy trình này không chỉ liên quan đến việc lựa chọn loại sơn phù hợp mà còn liên quan đến việc chuẩn bị bề mặt tàu, thực hiện các bước sơn và bảo dưỡng sau cùng. Đồng thời, việc tuân thủ các quy định về môi trường và chất lượng cũng đóng một vai trò quan trọng.

Với độ bền tốt, chất lượng cao cùng uy tín thương hiệu trong nhiều năm, dòng sơn phủ Joton được rất nhiều nhà thầu ưu ái lựa chọn cho các công trình tàu biển.  Đặc biệt, nếu biết kết hợp hiệu quả giữa sơn lót, sơn đệm và sơn phủ Joton thì độ chắc chắn – bền chặt của lớp sơn sẽ được tăng lên đáng kể, giúp bảo vệ con tàu được tối ưu nhất.

Trong bài viết này, Khối Lập Phương sẽ đi sâu vào từng khía cạnh của quy trình này, giúp bạn hiểu rõ hơn về cách thực hiện sơn phủ Jotun cho tàu biển.

hướng dẫn sơn tàu biển joton

Quy trình sơn phủ tàu biển

Sơn Tàu Biển Thông Dụng

Mạn trên mớn nước 

Sản phẩm

Số lớp

Độ dày màng khô

Độ phủ lý thuyết

Pha loãng

Sơn lót: SP®PRIMER

2

70 µm

6.0 – 9.0 m²/kg/lớp

JOTHINNERⓇ180

Sơn phủ: JIMMY®ENAMEL

2

70 µm

5.5 – 6.05

m²/kg/lớp

JOTHINNERⓇ180

Sơn tàu biển thông dụng

Sản phẩm

Số lớp

Độ dày màng khô

Độ phủ lý thuyết

Pha loãng

Sơn lót: JONES®AC

2

90 µm

6.0 – 8.0 m²/kg/lớp

JOTHINNERⓇ309

Sơn phủ: JONA®CHLORUB

2

100 µm

5.0 – 6.0

m²/kg/lớp

JOTHINNERⓇ306

Đáy tàu

Hệ thống 1:

Sản phẩm

Số lớp

Độ dày màng khô

Độ phủ lý thuyết

Pha loãng

Sơn lót: JOTO®LOG

1

35 µm

7.0 – 9.0 m²/kg/lớp

JOTHINNERⓇ309

Sơn phủ: JOTO®6

2

160 µm

3.0 – 4.0

m²/kg/lớp

JOTHINNERⓇ309

Hệ thống 2:

Sản phẩm

Số lớp

Độ dày màng khô

Độ phủ lý thuyết

Pha loãng

Sơn lót: JOTO®LOG

1

35 µm

7.0 – 9.0 m²/kg/lớp

JOTHINNERⓇ309

Sơn phủ: JOTO®12

2

160 µm

3.0 – 4.0

m²/kg/lớp

JOTHINNERⓇ309

Hệ thống 3:

Sản phẩm

Số lớp

Độ dày màng khô

Độ phủ lý thuyết

Pha loãng

Sơn lót: JONES®AC

1

45 µm

6.0 – 8.0 m²/kg/lớp

JOTHINNERⓇ309

Sơn phủ: JOTO®24

2

150 µm

2.5 – 3.6

m²/kg/lớp

JOTHINNERⓇ309

Sơn Tàu Biển Cao Cấp

hướng dẫn cách sử dụng sơn tàu biển

Sơn tàu biển cao cấp

Hệ thống 1: Hệ sơn Epoxy có độ dày cao chịu va chạm và mài mòn cực tốt

Sản phẩm

Số lớp

Độ dày màng khô

Độ phủ lý thuyết

Pha loãng

Sơn lót: JONES®ZINC-R

1

35 µm

4.0 – 5.5 m²/kg/lớp

JOTHINNERⓇ301

Sơn lót: JONES®EPO

1

50 µm

5.0 – 7.0

m²/kg/lớp

JOTHINNERⓇ305

Sơn đệm: JONA®INT

1

150 µm

3.0 – 4.5 m²/kg/lớp

JOTHINNER®303

Sơn phủ: JONA®EPO

1

60 µm

2.0 – 3.0 m²/kg/lớp

JOTHINNER®300

Sơn phủ: JONA®PU

1

40 µm

7.0 – 9.0 m²/kg/lớp

JOTHINNER®304 

Hệ thống 2: Hệ sơn Epoxy – Cao su clo hóa cho phần thân tàu nổi bên ngoài và thân tàu nổi trên cùng

Sản phẩm

Số lớp

Độ dày màng khô

Độ phủ lý thuyết

Pha loãng

Sơn lót: JONES®ZINC-R

1

35 µm

3.0 – 6.0 m²/kg/lớp

JOTHINNERⓇ301

Sơn lót: JONES®EPO 

1

50 µm

5.0 – 7.0

m²/kg/lớp

JOTHINNERⓇ305

Sơn phủ: JONA®CHLORUB

1

50 µm

5.0 – 7.0

m²/kg/lớp

JOTHINNER®306

hoặc

Sản phẩm

Số lớp

Độ dày màng khô

Độ phủ lý thuyết

Pha loãng

Sơn lót: SP®PRIMER 

2

70 µm

6.0 – 9.0 m²/kg/lớp

JOTHINNERⓇ180

Sơn phủ: JIMY®ENAMEL

2

70 µm

10.0 – 11.0

m²/kg/lớp

JOTHINNERⓇ180

Hệ thống 3: Hệ sơn Alkyd cho phần nổi trên cùng

Sản phẩm

Số lớp

Độ dày màng khô

Độ phủ lý thuyết

Pha loãng

Sơn lót: SP®PRIMER 

2

70 µm

6.0 – 9.0 m²/kg/lớp

JOTHINNERⓇ180

Sơn phủ: JIMMY®

2

70 µm

10.0 – 11.0

m²/kg/lớp

JOTHINNERⓇ180

Hệ Thống Sơn Cho Boong Tàu

Sơn cho boong tàu biển

Sơn cho boong tàu biển

Hệ thống 1: Hệ sơn Silicate kẽm chịu nhiệt cao, chịu được va chạm, wb mòn và mài mòn

Sản phẩm

Số lớp

Độ dày màng khô

Độ phủ lý thuyết

Pha loãng

Sơn lót: JONES®ZINC-S

1

30 µm

3.0 – 6.0 m²/kg/lớp

JOTHINNERⓇ401

Hệ thống 2: Hệ sơn Alkyd – Phosphate kẽm ức chế gỉ

Sản phẩm

Số lớp

Độ dày màng khô

Độ phủ lý thuyết

Pha loãng

Sơn lót: JONES®ZINC-P

1

50 µm

5.0 – 7.0 m²/kg/lớp

JOTHINNERⓇ308

Sơn lót: JIMMY®ENAMEL

1

35 µm

10.0 – 11.0

m²/kg/lớp

JOTHINNER®180 

Hệ thống 3: Hệ sơn Epoxy chịu mài mòn, vấy bẩn của dầu và hóa chất nhẹ

Sản phẩm

Số lớp

Độ dày màng khô

Độ phủ lý thuyết

Pha loãng

Sơn lót: JONES®ZINC-R

1

35 µm

3.0 – 6.0 m²/kg/lớp

JOTHINNERⓇ301

Sơn đệm: JONA®IN

1

100 µm

3.0 – 4.5

m²/kg/lớp

JOTHINNER®303

Sơn phủ: JONA®EPO

1

40 µm

7.0 – 9.0 m²/kg/lớp

JOTHINNER®300

Sơn phủ: JONA®PU

1

40 µm

7.0 – 9.0 m²/kg/lớp

JOTHINNER®304 

Hệ thống 4: Hệ sơn Cao su clo hóa dùng cho vùng trên boong tàu, nơi có sự vấy bẩn của dầu và dung môi

Sản phẩm

Số lớp

Độ dày màng khô

Độ phủ lý thuyết

Pha loãng

Sơn lót: JONES®ZINC-R

1

35 µm

3.0 – 6.0 m²/kg/lớp

JOTHINNERⓇ301

Sơn lót: JONES®EPO

1

50 µm

5.0 – 7.0

m²/kg/lớp

JOTHINNER®305

Sơn phủ: JONA®CHLORUB 

2

100 µm

5.0 – 7.0 m²/kg/lớp

JOTHINNER®306

Sơn phủ: JONA®PU

2

80 µm

7.0 – 9.0 m²/kg/lớp

JOTHINNER®304 

Hoặc

Sản phẩm

Số lớp

Độ dày màng khô

Độ phủ lý thuyết

Pha loãng

Sơn lót: JONES®ZINC-R

1

35 µm

3.0 – 6.0 m²/kg/lớp

JOTHINNERⓇ301

Sơn lót: JONES®ZINC-P

1

50 µm

5.0 – 7.0

m²/kg/lớp

JOTHINNER®308

Sơn phủ: JONA®CHLORUB 

2

100 µm

5.0 – 7.0 m²/kg/lớp

JOTHINNER®306

Sơn phủ: JONA®PU

2

80 µm

7.0 – 9.0 m²/kg/lớp

JOTHINNER®304 

Hệ Thống Sơn Cho Các Hầm Dăn & Bể Chứa Nước Thải

Hệ thống 1: Hệ sơn Epoxy Tar

Sản phẩm

Số lớp

Độ dày màng khô

Độ phủ lý thuyết

Pha loãng

Sơn lót: JONES®EPO

1

50 µm

5.0 – 7.0 m²/kg/lớp

JOTHINNERⓇ305

Sơn phủ: JONA®TAR (brown)

1

100 µm

4.0 – 6.0

m²/kg/lớp

JOTHINNER®302 

Sơn phủ: JONA®TAR (black)

1

100 µm

4.0 – 6.0

m²/kg/lớp

JOTHINNER®302 

Hệ thống 2: Hệ sơn Bitum

Sản phẩm

Số lớp

Độ dày màng khô

Độ phủ lý thuyết

Pha loãng

Sơn lót: JONES®EPO

1

50 µm

5.0 – 7.0 m²/kg/lớp

JOTHINNERⓇ305

Sơn phủ: JONA®BITUM 

1

100 µm

4.0 – 6.0

m²/kg/lớp

JOTHINNER®307

Hệ thống 3: Hệ sơn Epoxy có độ dày cao, dùng cho bồn chứa nhiên liệu, hóa chất

Sản phẩm

Số lớp

Độ dày màng khô

Độ phủ lý thuyết

Pha loãng

Sơn lót: JONES®EPO

1

50 µm

5.0 – 7.0 m²/kg/lớp

JOTHINNERⓇ305

Sơn đệm: JONA®INT

2

200 µm

3.0 – 4.5

m²/kg/lớp

JOTHINNER®303

Sơn phủ: JONA®EPO

1

40 µm

7.0 – 9.0 m²/kg/lớp

JOTHINNER®300 

Hệ Thống Sơn Cho Các Hạng Mục Bên Trong

sơn chuyên dùng cho tàu biển

Hệ thống sơn cho các hạng mục bên trong tàu biển

Hệ thống 1: Hệ sơn Polyurethane – Epoxy dùng cho các tiện nghi chịu ẩm ướt, tiếp xúc thường xuyên với nước

Sản phẩm

Số lớp

Độ dày màng khô

Độ phủ lý thuyết

Pha loãng

Sơn lót: JONES®ZINC-R 

1 – 2

35 µm

3.0 – 6.0 m²/kg/lớp

JOTHINNERⓇ301

Sơn lót: JONES®EPO

1

50 µm

5.0 – 7.0

m²/kg/lớp

JOTHINNER®305

Sơn phủ: JONA®EPO

2

80 µm

7.0 – 9.0 m²/kg/lớp

JOTHINNER®300

Sơn phủ: JONA®PU

2

80 µm

7.0 – 9.0 m²/kg/lớp

JOTHINNER®304 

Hệ thống 2: Hệ sơn Alkyd dùng cho những chỗ ẩm ướt hoặc khô ráo (sau khi xử lý) không tiếp xúc thường xuyên với nước

Sản phẩm

Số lớp

Độ dày màng khô

Độ phủ lý thuyết

Pha loãng

Sơn lót: SP®PRIMER

2

70 µm

6.0 – 9.0 m²/kg/lớp

JOTHINNERⓇ180

Sơn phủ: JIMMY®ENAMEL

2

70 µm

10.0 – 11.0

m²/kg/lớp

JOTHINNER®180

Hệ Thống Sơn Cho Khoang Chứa Hàng

Hệ thống 1: Hệ sơn Epoxy Tar cho khoang chứa hàng ẩm ướt, có sức chịu đựng va chạm máy móc và mài mòn

Sản phẩm

Số lớp

Độ dày màng khô

Độ phủ lý thuyết

Pha loãng

Sơn lót: JONES®EPO

1

50 µm

5.0 – 7.0 m²/kg/lớp

JOTHINNERⓇ305

Sơn phủ: JONA®TAR (brown)

1

100 µm

4.0 – 6.0

m²/kg/lớp

JOTHINNER®302 

Sơn phủ: JONA®TAR (black)

1

100 µm

4.0 – 6.0

m²/kg/lớp

JOTHINNER®302 

Hệ thống 2: Hệ sơn phủ Epoxy có độ dày cao, chịu va chạm, chịu mài mòn tốt

Sản phẩm

Số lớp

Độ dày màng khô

Độ phủ lý thuyết

Pha loãng

Sơn lót: JONES®ZINC-R

1

35 µm

3.0 – 6.0 m²/kg/lớp

JOTHINNERⓇ301

Sơn lót: JONES®EPO

1

50 µm

5.0 – 7.0

m²/kg/lớp

JOTHINNER®305

Sơn đệm: JONA®INT

1

100 µm

3.0 – 4.5 m²/kg/lớp

JOTHINNER®303

Sơn phủ: JONA®EPO

1

40 µm

7.0 – 9.0 m²/kg/lớp

JOTHINNER®300

Hệ thống 3: Hệ sơn Epoxy trên sơn lót Silicate kẽm có sức chịu va chạm máy móc, mài mòn, thích hợp cho đáy khoang hàng

Sản phẩm

Số lớp

Độ dày màng khô

Độ phủ lý thuyết

Pha loãng

Sơn lót: JONES®ZINC-S

1

30 µm

3.0 – 6.0 m²/kg/lớp

JOTHINNERⓇ401

Sơn phủ: JONA®EPO

2

80 µm

7.0 – 9.0

m²/kg/lớp

JOTHINNER®300

Hệ Thống Sơn Cho Bể Chứa Nước Ngọt (nước uống)

Hệ sơn Epoxy có độ dày cao, dùng cho bồn chứa, hầm chứa nước sạch, nước uống, nước cất

Sản phẩm

Số lớp

Độ dày màng khô

Độ phủ lý thuyết

Pha loãng

Sơn lót: JONES®EPO 

1

50 µm

5.0 – 7.0 m²/kg/lớp

JOTHINNERⓇ305

Sơn phủ: JONA®EPO

2

80 µm

7.0 – 9.0

m²/kg/lớp

JOTHINNER®300

Lưu ý: Cần để sơn khô thoáng hoàn toàn tối thiểu trong 7 ngày, sau đó ngâm và súc rửa bồn đến khi không còn mùi/vị sơn trước khi chứa nước uống.

Hệ Thống Sơn Cho Đáy Tàu

hướng dẫn sơn cho tàu biển

Hệ thống sơn cho đáy tàu biển

Hệ thống 1: Hệ sơn Epoxy – Hắc ín – Chống hà dùng cho phần thân tàu nằm dưới nước và phần thân tàu nổi bên ngoài trên vị trí đã được sơn Epoxy chịu va chạm, mài mòn

Sản phẩm

Số lớp

Độ dày màng khô

Độ phủ lý thuyết

Pha loãng

Sơn lót: JONES®ZINC-S 

1

30 µm

3.0 – 6.0 m²/kg/lớp

JOTHINNERⓇ401

Sơn lót: JONES®EPO 

1

50 µm

5.0 – 7.0

m²/kg/lớp

JOTHINNER®305

Sơn phủ: JONA®TAR (brown)

1

100 µm

4.0 – 6.0 m²/kg/lớp

JOTHINNER®302

Sơn phủ: JONA®TAR (black)

1

100 µm

4.0 – 6.0 m²/kg/lớp

JOTHINNER®302

Sơn phủ: JOTO®24

1

75 µm

2.5 – 3.6 m²/kg/lớp

JOTHINNER®309

Hệ thống 2: Hệ sơn Epoxy có độ dày cao dùng cho phần thân tàu nằm dưới nước và phần thân tàu nổi bên ngoài, chịu va chạm, mài mòn

Sản phẩm

Số lớp

Độ dày màng khô

Độ phủ lý thuyết

Pha loãng

Sơn lót: JONES®ZINC-S 

1

30 µm

3.0 – 6.0 m²/kg/lớp

JOTHINNERⓇ401

Sơn lót: JONES®EPO 

1

50 µm

5.0 – 7.0

m²/kg/lớp

JOTHINNER®305

Sơn đệm: JONA®INT

1

100 µm

3.0 – 4.5 m²/kg/lớp

JOTHINNER®303

Sơn phủ: JONA®TA

1

100 µm

4.0 – 6.0 m²/kg/lớp

JOTHINNER®302

Sơn phủ: JOTO®24

1

75 µm

2.5 – 3.6 m²/kg/lớp

JOTHINNER®309

Hệ Thống Sơn Cho Các Bộ Phận Khác

Hệ thống 1: Hệ sơn Alkyd, thích hợp cho lưới sắt, buồng máy mực sàn tàu

Sản phẩm

Số lớp

Độ dày màng khô

Độ phủ lý thuyết

Pha loãng

Sơn lót: JONES®ZINC-P 

1

50 µm

5.0 – 7.0 m²/kg/lớp

JOTHINNERⓇ308

Sơn phủ: JIMMY®ENAMEL 

2

70 µm

10.0 – 11.0

m²/kg/lớp

JOTHINNER®180

Hệ thống 2: Hệ sơn Bitum dùng cho các tủ chứa dây xích, két-xon

Sản phẩm

Số lớp

Độ dày màng khô

Độ phủ lý thuyết

Pha loãng

Sơn lót: JONES®ZINC-R 

1

35 µm

3.0 – 6.0 m²/kg/lớp

JOTHINNERⓇ301

Sơn phủ: JONA®BITUM 

2

200 µm

4.0 – 6.0

m²/kg/lớp

JOTHINNER®307

Hy vọng những gợi ý của Khối Lập Phương sẽ giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn biết được cách sơn tàu biển chuẩn. Chúc bạn hoàn thành công trình một cách hoàn hảo nhất!

Những câu hỏi thường gặp (FAQ)

1. Tại sao phải sơn phủ cho tàu biển bằng sơn Jotun?

Sơn phủ Jotun có độ bền cao, chất lượng tốt, giúp bảo vệ tàu biển khỏi các tác động của môi trường biển khắc nghiệt như nước mặn, tia UV, va đập, mài mòn. Sơn Jotun còn có khả năng chống hà, kháng rêu tảo, giúp kéo dài tuổi thọ và tiết kiệm chi phí bảo trì cho tàu.

2. Cần chuẩn bị bề mặt tàu như thế nào trước khi sơn phủ Jotun?

Bề mặt tàu cần được làm sạch hoàn toàn, loại bỏ gỉ sét, muối, dầu mỡ, sinh vật bám dính. Có thể cần phải sử dụng các biện pháp như rửa áp lực cao, chà nhám, phun cát để đạt được bề mặt sạch và nhám thích hợp trước khi sơn lót và sơn phủ.

3. Nên sử dụng loại sơn lót nào cho từng bộ phận của tàu biển?

Các loại sơn lót dùng cho các bộ phận trên tàu biển:

  • Phần thân tàu nổi và boong tàu: Sơn lót epoxy giàu kẽm JONES®ZINC-R hoặc sơn lót epoxy JONES®EPO.
  • Đáy tàu và hầm hàng: Sơn lót epoxy giàu kẽm silic JONES®ZINC-S.
  • Các chi tiết thép: Sơn lót epoxy giàu kẽm photphat JONES®ZINC-P.

4. Số lớp sơn phủ thông thường cần thiết cho mỗi bộ phận tàu là bao nhiêu?

Thông thường cần sơn 2 lớp sơn phủ cho hầu hết các bộ phận của tàu như mạn trên mớn nước, boong tàu, đáy tàu, hầm hàng. Tuy nhiên, với một số hệ sơn chuyên dụng như hệ chống hà, có thể chỉ cần 1 lớp sơn phủ JOTO cuối cùng.

5. Thời gian khô và sơn lớp kế tiếp giữa các lớp sơn là bao lâu?

Thời gian khô và sơn lớp kế tiếp được tính toán như sau:

  • Sơn lót: Thời gian khô để sơn lớp kế tiếp thường từ 3-5 giờ.
  • Sơn phủ: Thời gian khô giữa các lớp từ 8-12 giờ tùy loại sơn.
  • Thời gian khô hoàn toàn để đưa tàu xuống nước là 7 ngày sau khi sơn lớp cuối cùng.

6. Cần kiểm tra và đánh giá chất lượng lớp sơn như thế nào sau khi thi công?

Sau khi sơn, cần kiểm tra các thông số:

  • Bề dày màng sơn khô (DFT) bằng máy đo độ dày lớp phủ.
  • Độ bám dính của màng sơn bằng phương pháp thử băng keo (tape test).
  • Độ cứng, độ bóng và các khuyết tật của bề mặt sơn bằng quan sát trực quan.
  • Kết quả kiểm tra cần được ghi chép và lưu trữ cẩn thận để đảm bảo chất lượng thi công sơn đạt yêu cầu kỹ thuật.
5/5 - (1 bình chọn)

Top